Yến mạch là một nguồn dinh dưỡng giàu chất xơ, đặc biệt là beta-glucan, và chứa nhều loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Lợi ích của bột yến mạch

  • Yến mạch rất giàu protein và lượng protein cao hơn hầu hết tất cả các loại ngũ cốc khác, với hàm lượng lên đến 14% và các loại protein này giúp cải thiện dinh dưỡng cho cơ thể, vừa giúp xương chắc khỏe dẻo dai, tăng khả năng vận động của cơ bắp. Ngoài ra, loại protein này còn rất quan trọng trong việc nuôi dưỡng tóc và móng.
  • Bởi vì yến mạch có nhiều chất xơ hòa tan, đặc biệt là beta-glucan, nên nó có khả năng hạ đường huyết, cải thiện insulin và giảm lượng cholesterol trong máu ở bệnh nhân tiểu đường.
  • Các chất trong yến mạch được gọi là avenanthramides có đặc tính chống oxy hóa và được khuyên dùng để chống lại các bệnh về tim mạch.
  • Giàu Kali và lượng Natri thấp.
  • Gồm các loại Vitamin nhóm B bao gồm thiamin (B1), niacin (B2), vpyridoxine (B6), folate (B9) và axit pantothenic (B6) và vitamin E.
  • Chứa sắt, kẽm, magie, photpho và selen ( phụ thuộc vào selen trong đất).
  • Chứa một lượng nhỏ đồng, mangan và canxi.
  • Chứa hóa chất thực vật, gồm có lignas, axit phenolic (ví dụ như axit ferrulic và axit caffeic), axit phytic, sterol thực vật và saponin (glycosyd tự nhiện thường gặp trong nhiều loại thực vật).
  • Giàu carbohydrate cung cấp cho năng lượng.
Nguồn: Grains & Legumes Nutrition Council